Hướng dẫn học sinh tự học qua việc soạn bài và làm bài tập chuyên đề môn ngữ văn

Từ thực tiễn dạy học các môn học trong nhà trường nói chung và môn Ngữ văn nói riêng, chúng tôi nhận thấy việc rèn cho học sinh ý thức tự giác trong học tập; hình thành thói quen chủ động tìm kiếm, tiếp cận với kiến thức là điều hết sức quan trọng. Làm sao để các em có thể tự mình tìm hiểu, thu nhận kiến thức; tự mình khám phá, phát hiện thế giới hình tượng phong phú, đa dạng của văn học và tham gia vào quá trình lĩnh hội kiến thức trên lớp một cách tích cực, chủ động, sáng tạo; làm sao để các em thực sự là “trung tâm” của hoạt động dạy và học là yêu cầu đặt ra cho mỗi người thầy trong đổi mới phương pháp dạy học hiện nay .

Tất nhiên, quá trình dẫn dắt, định hướng “chèo lái”, “đạo diễn” của người thầy trong tiết dạy trên lớp là khâu quyết định kết quả của hoạt động dạy và học. Song, muốn cho quá trình này phát huy được tính tích cực, chủ động; phát huy năng lực sáng tạo của học sinh thì khâu hướng dẫn học sinh tự học qua việc soạn bài- chuẩn bị bài ở nhà trước tiết học và làm bài tập chuyên đề nâng cao (đối với các nhóm đối tượng học sinh khá giỏi và HS lớp chuyên Văn)....

Nội dung chi tiết bạn có thế tải tại đây


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: